Danh Sách Những Địa Điểm Hot

Danh sách các địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng sẽ thường xuyên được cập nhật. Hãy đọc đến phần cuối của bài viết này để lưu lại những địa điểm tham quan và check-in hàng đầu Đà Lạt nhé.

1. SĂN MÂY CẦU ĐẤT
Địa điểm săn mây Đà Lạt luôn là từ khóa được nhiều du khách tìm kiếm khi có kế hoạch du lịch đến xứ sở sương mù. Có thể hiểu hoạt động thú vị này chính là một cuộc chạy đua với thời gian khi mà những ai muốn chiêm ngưỡng khoảnh khắc ấy điều phải dậy từ rất sớm để di chuyển đến những địa điểm có độ cao lý tưởng.

THAM QUAN ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT
Đồi chè Cầu Đất là một một trong những điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch tại Đà Lạt, với vị trí cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 23 km, Cầu Đất Farm đã có hơn 100 năm tuổi và sở hữu diện tích lên đến 230ha, ở độ cao 1650m. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh đặc trưng của cây chè, những thửa chè nối tiếp nhau tạo thành một lớp áo xanh tươi mát cho cả không gian đồi.

2. VƯỜN HỒNG TREO GIÓ
Hồng treo gió Đà Lạt còn được biết đến với các tên gọi khác như hồng treo hay hồng sấy gió… Nhờ phương pháp treo gió đặc biệt, những trái hồng ở đây có hương thơm tinh tế, vị ngọt tự nhiên và màu sắc tươi sáng, trở thành đặc sản nổi tiếng của xứ sở ngàn hoa. Dưới đây là một số địa điểm tham quan và bán hồng treo gió chất lượng cho bạn tham khảo.

3. VƯỜN DÂU TÂY
Thả mình vào vườn dâu Đà Lạt, khám phá thiên đường trái ngọt nằm giữa khung cảnh tuyệt đẹp, du khách có thể hái và thưởng thức dâu tươi, hương vị ngọt lịm, tan chảy trong miệng


Vườn dâu Đà Lạt là nét đặc trưng của thành phố ngàn hoa. Khi du lịch Đà Lạt, bạn có thể tham quan trang trại trồng dâu tươi ngon, màu đỏ mọng như những viên ngọc quý, khiến bất kỳ ai cũng không thể cưỡng lại. Cùng VinWonders khám phá hành trình đưa bạn vào thế giới đầy màu sắc và hương vị tuyệt vời của dâu tây Đà Lạt.

4. HOA TRONG RỪNG
Bạn biết không, ngoài màu vàng tươi như nắng, hướng dương còn có rất nhiều gam màu khác đang khoe sắc trên con đường tới khu cafe trong vườn The Florest. Cũng giống như đường đời mình đi, có khi tươi sáng, có lúc trầm tư, nhưng chỉ cần bạn luôn hướng về phía mặt trời, đường nào cũng sẽ nở hoa rực rỡ. 🌻

5. MONGO LAND
🌿 Cuối tuần sôi động, trong tuần hiện hữu bình yên…
Nếu như mọi người thường biết đến Mongo Land với sự đông đúc và sôi động vào những ngày cuối tuần, thì trong tuần lại là một bức tranh yên bình như thế này nè 💚
Mấy ngày trong tuần, khách đến vắng hơn, mọi thứ diễn ra với nhịp độ chậm hơn, mọi người đến chơi sẽ thong thả và thoải mái hơn. Đặc biệt là sẽ được nhân viên tụi mình hỗ trợ hết mình giúp các bạn quay chụp thật nhiều ảnh và video khi chơi trò chơi.
Sắp xếp ghé chơi trượt cỏ, trượt phao thoải mái xong sẵn tiện có hình đẹp mang về nhen ☺️

6. CAO NGUYÊN HOA
Nằm trên đèo Tà Nung, Cao Nguyên Hoa Đà Lạt là một trong những tọa độ check-in lý tưởng tại xứ sở ngàn hoa. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên nên thơ đầy bí ẩn cùng những hoạt động trải nghiệm thú vị, nơi đây thu hút rất đông du khách ghé thăm, đặc biệt là dịp cuối tuần.


Cao Nguyên Hoa Đà Lạt là một trong những điểm đến lý tưởng không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Đà Lạt. Tại đây, du khách có thể thỏa thích tham quan, check-in sống ảo hay tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thú vị như: cắm trại, ngắm hoàng hôn, tham gia bữa tiệc nướng BBQ hấp dẫn…

7. HẦM RƯỢU VANG
DaLat Fairytale Land – Làng Cổ tích & Hầm rượu Vang Vĩnh Tiến nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, đây là một thánh địa sống ảo đang cực hot trong thời gian qua. Là một địa điểm mới nhưng lại thu hút về một lượng lớn khách du lịch cũng như dân bản địa tại thành phố mộng mơ này. Nó không chỉ thu hút khách bằng lối kiến trúc lạ mắt mà còn bởi những ý tưởng độc đáo, những câu chuyện vô cùng hấp dẫn và lý thú.


Giới thiệu Dalat Fairytale Land – Làng cổ tích và Hầm rượu Vang Vĩnh Tiến:
Fairytale Land là ý tưởng của người sáng lập Công ty sản xuất trà Thảo dược và rượu Vang Vĩnh Tiến, với mục đích chia sẻ những đặc sản của Đà Lạt với khách du lịch. Được truyền cảm hứng từ ngôi làng Hobbit ở New Zealand, từng là bối cảnh trong bộ phim bom tấn “Chúa tể của những chiếc nhẫn”, DaLat Fairytale Land – Làng Cổ tích là một vùng đất vô cùng hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới lạ, thích thú, thỏa mãn khi check in để du ngoạn, khám phá; là sự lựa chọn phù hợp nhất cho các tín đồ mê hoa với những khu vườn đầy cây cỏ, hoa lá khoe sắc quanh năm với vô số concept siêu lãng mạn.


Nằm ẩn mình trong một ngọn đồi, xung quanh là rừng cây Tùng của Đà Lạt, một ngôi làng kỳ diệu của những kẻ thiếu chiều cao. Đó là Fairytale Land. Xinh đẹp và bí ẩn, những cư dân nơi đây luôn vui vẻ chào đón những vị khách và mỗi ngôi nhà trong làng đều giới thiệu cho họ rất nhiều những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nổi tiếng của Đà Lạt thông qua những câu truyện cổ tích. Hãy vui vẻ lắng nghe và tìm hiểu về những huyền thoại quanh vùng đất này và đừng quên mang về một hay hai món đồ lưu niệm để ghi nhớ chuyến đi của bạn nhé. Chúng tôi chờ đón bạn và hy vọng rằng bạn sẽ sớm đến cùng chúng tôi và tham quan Dalat Fairytale Land – một vùng đất của tình yêu và huyền thoại.

8. CÀ PHÊ SUỐI MƠ
Bạn đã biết tin gì chưa? Đà Lạt xuất hiện một địa điểm check in mới cực thơ mộng. Với không gian thiên nhiên bên cạnh thác nước 7 tầng trắng xóa. Có lẽ nơi đây được gọi tên nhiều nhất trong cộng đồng du lịch Đà Lạt những ngày ngày qua – Cafe Suối Mơ Đà Lạt


Địa điểm này nằm ở đường Hoa Cẩm Tú Cầu, Phường 3, Thành phố Đà Lạt. Đây cũng chính là địa chỉ của “Cafe Suối Mơ Đà Lạt”. Một quán cafe cạnh đập tràn, nơi có thác nước 7 tầng đốn tim du khách bởi nét đẹp tự nhiên vốn có.

Đặc biệt hiện tại đập tràn đang vào mùa nước đổ nhiều nhất trong năm. Vì vậy nếu bạn muốn có những bức hình xịn sò thì hãy chọn thời điểm thích hợp nhé.
Cafe Suối Mơ đập tràn Đà Lạt
Đập tràn sẽ là khung hình phù hợp cho mọi trang phục, mọi phong cách. Còn nếu bạn muốn hóa thân thành nàng thơ giữa khu rừng già. Thì hãy mặc những trang phục nhẹ nhàng
Nếu chấm điểm đập tràn được A thì không gian rừng, suối cũng phải được A+. Vì sao ư? Nơi đây có một khung cảnh đậm chất thơ hệt như bước ra từ MV vậy
Cafe Suối Mơ đập tràn Đà Lạt
Chình vì những nét đẹp tự nhiên mà nơi đây thu hút du khách ghé thăm. Nếu bạn cũng đang tìm một nơi hoang sơ, trong lành như vậy thì hãy lưu ngay “cafe Suối Mơ” nhé

9. QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN
Quảng trường Lâm Viên hay còn được du khách biết đến với tên gọi khác là Quảng trường Đà Lạt. Đây là một trong những địa điểm vui chơi thú vị, hấp dẫn nhất tại Đà Lạt mà bạn không thể nào bỏ qua. Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt được xem như một biểu tượng của thành phố. Trở thành điểm dừng chân của hàng ngàn du khách mỗi khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Quảng trường này có tổng diện tích lên tới hơn 70.000 mét vuông nằm ở vị trí đắc địa của Đà Lạt và có sức chứa lên đến 60.000 người cùng một lúc. Điểm tham quan này hằng năm thu hút được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tới check-in. Quảng trường được thiết kế và xây dựng thành 4 khối công trình lớn nhỏ khác nhau, bao gồm: công trình nhà hát, khu quảng trường và công viên, khu thương mại và dịch vụ.
Quảng trường này là nơi để tổ chức rất nhiều hoạt động lớn và nhỏ của Đà Lạt. Hầu hết các Festival hoa Đà Lạt, chương trình ca nhạc và hoạt động thể dục thể thao đều được diễn ra ở đây. Vào mỗi dịp cuối tuần, quảng trường lại càng đông vui vì người dân địa phương và du khách gần xa đều tụ họp tại điểm vui chơi này.
Điều khiến du khách và các bạn trẻ yêu thích nhất tại quảng trường này chính là những góc chụp hình sống ảo cực chất. Đứng ở bất kỳ vị trí nào tại đây bạn cũng có thể săn cho mình những bức ảnh đẹp nhất, mang đậm dấu ấn của thành phố Đà Lạt mộng mơ.

10. CÀ PHÊ CHỒN PHÚ AN

Đà Lạt mộng mơ, sứ xở ngàn hoa nổi tiếng là một thành phố du lịch với vô số thắng cảnh xinh đẹp. Tuy nhiên ít người biết được, nơi này còn là một vùng đất sản xuất cà phê cực kỳ nổi tiếng về số lượng, cũng như là chất lượng. Và khi đã đến thưởng thức cà phê tại đây, du khách tuyệt đối không thể bỏ qua hương vị đặc sắc của Cà phê chồn Đà Lạt.
Đôi nét lịch sử về cà phê Chồn
Cà phê chồn có xuất xứ ban đầu từ quốc đảo Indonesia. Tên gọi nguyên bản của loại cà phê này là Kopi Luwak, trong đó Kopi có nghĩa là cà phê, còn Luwak là tên một loài chồn bản địa tại Indonesia.


Vào khoản thế kỉ 18, người nông dân Bali bị cấm thu hoạch cà phê theo nhu cầu cá nhân, chính vì vậy sẽ có hiện tượng là quả cà phề chín, rụng khắp nơi. Cà phê là một thức uống với hương vị đắng đặc trưng, nhưng trước khi thu hoạch, phần vỏ chín đỏ quanh hạt lại có vị khá ngọt.
Người ta bắt đầu để ý những con chồn Luwak thường ăn rất nhiều quả cà phê nhưng đều thải ra hết chứ không tiêu hóa được. Có thể vì tò mò, người dân ở đây đã thử chế biến những hạt cà phê này và kết quả là sự ra đời của một loại đồ uống từ cà phê ngon hơn bình thường rất nhiều.
Chính nhờ vào phát hiện này, cà phê chồn hiện nay đã trở thành một thương hiệu độc đáo và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

11. HOÀNG LONG OHIO
Với diện tích 20.000m² và được thể hiện tinh tế bởi những tiểu cảnh đậm chất Nhật Bản, mỗi bước chân sẽ dẫn bạn đến mọi góc trang trí xinh đẹp, như hồ cá koi cùng câu chuyện bên lề xúc động, khu vườn bonsai xanh mướt, vườn hoa đầy sắc màu cùng nhiều hoạt động thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua.

Hoàng Long Ohayo tự hào là khu vườn bonsai lá kim lớn nhất Việt Nam. Những chậu cây bonsai vừa to vừa đẹp, được chăm sóc và uốn nắn kỹ lưỡng vô cùng đẹp mắt, và bạn khó có thể tìm thấy nhiều cây bonsai đẹp như thế tại Việt Nam.
Không chỉ vậy, bao bọc xung quanh những cây bonsai lá kim này là những khu vườn được chăm sóc tỉ mỉ bằng những loài hoa nổi tiếng của Đà Lạt tạo ra một không gian vô cùng đặc sắc cho những người đam mê cái đẹp đến từ thiên nhiên.
Bên cạnh đó, khi đến Hoàng Long Ohayo du khách có thể tham quan những hồ cá Koi đặt tiêu chuẩn Nhật Bản với số lượng lên đến hàng ngàn con được lựa chọn kỹ lưỡng từ nhiều giống cá Koi khác nhau. Mang đến một không gian thư thái hoà quyện với thiên nhiên Đà Lạt. Gian nhà chính cùng các hồ cá koi được xây bao quanh bởi rất nhiều thảm hoa nhiều màu sắc. Do nằm trên sườn đồi nên có vị trí tầm nhìn thoáng xuống thung lũng hoa bên dưới.


Hoàng Long Ohayo nằm dưới chân đèo Mimosa, với mỗi vé tham quan chỉ với 120K đã bao gồm một phần nước mát, bạn sẽ thỏa sức tham quan, chụp hình với những góc ảnh tuyệt đẹp, lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bên cạnh người thân và gia đình.

12. LÀNG HOA VẠN THÀNH
Khu du lịch làng hoa Vạn Thành chính là “linh hồn” của thành phố bởi nơi đây sở hữu vẻ đẹp rực rỡ đầy sắc màu, tựa như bức tranh cổ tích ngoài đời thực. Hãy cùng theo dõi bài viết để có thêm kinh nghiệm khi đến với “vườn ngự uyển” này nhé!

Làng hoa Vạn Thành là làng hoa nổi tiếng có từ rất lâu đời tại Đà Lạt. Nơi này được so sánh như “hồn Đà Lạt” vì nơi đây chứa đựng toàn bộ vẻ đẹp của thiên nhiên nơi ‘‘xứ sở ngàn hoa’’. Bên cạnh những điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng, du khách thường lựa chọn đến làng hoa Vạn Thành để tham quan và check-in sống ảo.


Làng hoa Vạn Thành cách trung tâm Đà Lạt khoảng 3km về phía Tây, và đường đi đến đây khá đơn giản. Để có trải nghiệm đầy đủ cảnh đẹp ở địa điểm này, du khách có thể thuê xe máy ở Đà Lạt hoặc sử dụng dịch vụ taxi Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần đi theo hướng đèo Tà Nung và đến Phường 5, sau đó hỏi người dân về đường dẫn đến làng hoa Vạn Thành. Họ sẽ rất nhiệt tình chỉ cho bạn lối đi chính xác để đến tận nơi.

13. PUPPY FARM
Từ lâu Đà Lạt đã là nơi thu hút khách du lịch với nhiều điểm đến siêu hấp dẫn. Một trong những gợi ý tuyệt vời cho bạn trong hành trình khám phá thành phố ngàn hoa đó chính là Puppy Farm Dalat, nông trại cún với những cánh đồng xanh mát. Đặc biệt là những ai yêu thích thú cưng thì càng không nên bỏ qua nông trại này nhé.


Đà Lạt gần như có khí hậu mát mẻ quanh năm vì thế bạn có thể đến du lịch tại nông trại cún Puppy Farm Dalat vào bất kỳ thời điểm nào tiện lợi. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều du khách thì từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau được xem là lý tưởng nhất. Trong khoảng thời gian này trời thường trong xanh và cũng là lúc nhiều loài hoa khoe sắc, giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hành trình khám phá nông trại cún Puppy Farm Dalat
Puppy Farm Dalat


Ngoài ra, tại nông trại Puppy Farm Dalat còn có nhiều loài chó khác, thân thiện và năng động. Các chú cún ở đây đều được huấn luyện cẩn thận và tiêm phòng đầy đủ để đảm bảo an toàn cho du khách. Bạn có thể yên tâm khi chơi đùa hay chụp ảnh cùng chúng nhé.

14. DAPA HILL
Dapa Hill Đà Lạt là địa điểm du lịch mới được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Nằm trên đường vào khu du lịch Tà Nung, Dapa Hill là sự kết hợp giữa không gian mang phong cách Tây Bắc, tiểu cảnh đẹp mắt, khu đồi hoa rộng lớn, trò chơi khô nổi thú vị Air Slide và vườn thú đa dạng các loài vật. Nơi đây được bao quanh bởi rừng thông và núi xanh tươi tạo nên bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Ngoài những tiểu cảnh mang phong cách Tây Bắc, địa điểm du lịch Đà Lạt Dapa Hill còn có một số tiểu cảnh đẹp khác như: lâu đài cổ tích, cối xay gió phong cách châu Âu, nhà ga xe lửa, đường ray xe lửa… Những tiểu cảnh này đều có cảnh quan đẹp mắt và sẽ là background đẹp cho bức hình check in sống ảo của bạn.

Một trải nghiệm thú vị nhất không thể bỏ qua khi đến với địa điểm du lịch Đà Lạt này chính là trò chơi trượt phao khô Air Slide. Trượt phao khô Air Slide tại Dapa Hill là một trò chơi trong đó người tham gia sẽ trượt xuống một đường trượt bơm hơi dài trên một chiếc phao. Một trò chơi rất thú vị và chắc chắn sẽ khiến bạn thót tim.


Dapa Hill Đà Lạt là một nơi tuyệt vời để ghé thăm cho một chuyến đi trong ngày hoặc một nơi nghỉ ngơi cuối tuần. Cho dù bạn thích tìm hiểu về vùng Tây Bắc, cần không gian chụp ảnh đẹp, muốn trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh hay tận hưởng không khí trong lành thì Dapa Hill chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời.

15. CAFE MÊ LINH
Mê Linh Coffee Garden là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Sở hữu không gian yên tĩnh giữa vườn cafe moka trải dài trên sườn đồi, nơi đây sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư thái khi được đắm mình trong khung cảnh nên thơ, trữ tình.


Quán cà phê này nằm ở ngoại ô thành phố với không gian yên tĩnh khác hẳn với khói bụi chốn đô thị. Nơi đây được xây dựng theo một phong cách rất đặc biệt, giúp du khách được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ở thành phố sương mù. Quán nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km đi về hướng đèo Tà Nung. Cụ thể, địa chỉ của quán là tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, Đà Lạt


Với giới trẻ, đây là điểm check-in không thể bỏ qua tại Đà Lạt với những góc “sống ảo” siêu đẹp và khác biệt so với không gian ở các quán cà phê thông thường. Bởi vậy, bạn nên mang theo máy ảnh hoặc sạc đầy pin điện thoại để bắt trọn những khoảnh khắc đáng nhớ tại nơi này

16. THÔN 13 TÀ NUNG
Thôn 13 Đà Lạt – Điểm đến dành cho những ai yêu sự bình dị của cuộc sống. Du lịch Đà Lạt đã trở nên quen thuộc trong thời gian gần đây! Tuy nhiên, du khách chỉ quan tâm đến sự hiện đại và tráng lệ của một thành phố đang trên đà “thay áo”. Mà đã vô tình quên đi Đà Lạt vẫn còn “giữ” riêng một bức tranh rất khác, yên bình và thơ mộng hơn rất nhiều. Sao không thử đổi gió về vùng ngoại ô tuyệt đẹp mang tên “Thôn 13”. Để có những kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình của bạn nhỉ?

Đà Lạt là một nơi có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát lạnh. Vì thế đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn cái nóng nực của những thành phố đông đúc. Vì vậy, Thôn 13 Đà Lạt cũng sở hữu không khí trong lành, dễ chịu và đặc biệt ít sự ồn ào. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những chú cún nhỏ nô đùa trên thửa ruộng xanh rộng lớn. Bao quanh thôn là cánh rừng thông bất tận. Mang đến cho du khách cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Với hy vọng mang đến cho du khách những trải nghiệm đậm nét đồng quê bình dị. Thôn 13 là nơi tuyệt vời để thả hồn giữa không gian bốn bề xanh ngắt. Nếu có dịp đến đây, du khách sẽ được tận hưởng một cuộc sống nông dân đúng nghĩa với những hoạt động cực vui nhộn.


Ngoài ra, bạn còn có dịp tham gia các hoạt động dân dã như chăn nuôi, câu cá, trồng rau,… Tất cả tại Thôn 13 hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất mà chỉ riêng vùng ngoại ô bình dị mới có mà thôi

17. NHÀ GA THÀNH PHỐ
Ga Đà Lạt không chỉ là một công trình kiến trúc đặc sắc của thành phố Đà Lạt, mà còn là nơi ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử ngành Đường sắt Việt Nam.


Tuyến đường sắt độc đáo
Ga Đà Lạt nằm trên đường Quang Trung (phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), cũng là nhà ga xe lửa duy nhất của khu vực Tây Nguyên. Ga Đà Lạt gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển đô thị “xứ ngàn thông”, được coi là nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam và Đông Dương.

18. NHÀ THỜ MÀU HỒNG
Là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan, nhà thờ Domaine De Marie thu hút đông đảo du khách ghế qua khi đến du lịch ở thành phố Đà Lạt mộng mơ. Đây còn là địa chỉ tham quan hoàn toàn miễn phí cho bạn tận hưởng vẻ đẹp yên bình của nhà thờ theo lối kiến trúc đậm chất Châu Âu.


Địa chỉ: số 1 đường Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
Thời gian mở cửa: Từ 4h30 đến 21h.
Nhận chỉ đường đến địa điểm này.
Du khách có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt với hơn 1 cây số là có thể đến được đúng địa chỉ nhà thờ Domaine De Marie. Nhà thờ được xây dựng hơn 10ha, theo phong cách cổ diển Châu Âu với bức tường xây bằng đá chẻ, kiểu kiến trúc độc đáo của nước Pháp.


Điểm khác biệt so với kiến trúc các nhà thờ khác ở Đà Lạt là không có tháp chuông và hệ thống chiếu sáng được làm theo cách mới lạ là dùng những khung kính màu bắt mắt đã tạo nên nét độc đáo cho kiến trúc nhà thờ.


Nhà thờ có nhiều điểm cách tân, phía trước thánh đường có hai bậc thang lát gạch lối đi lên cửa chính. Điểm nổi bật nhất trong kiến trúc của thánh đường là thiết kế mái chính giống hình tam giác cân, trên đỉnh gắn cây thánh giá và sự nổi bật của các vòm cửa hình lưỡi mác hai bên. Hệ thống mái có hình dáng giống nhà Rông truyền thống của dân tộc Tây Nguyên.


Bỏ qua những địa điểm du lịch quen thuộc ở Đà Lạt để tận hưởng và khám phá những vùng trời mới. Nhà thờ Domaine De Marie là lựa chọn đầu tiên trong những địa điểm du lịch hút khách nhất Đà Lạt trong thời gian gần đây. Đừng bỏ lỡ cơ hội được đặt chân đến nơi đây để tận hưởng những phút giây thư giãn và ngắm trọn kiến trúc uy nghiêm, độc đáo

19. THÁC DATANLA
Một địa danh nổi tiếng hùng vĩ tại Đà Lạt – thác Datanla điểm dừng chân của những tín đồ muốn tìm đến một nơi “xõa” hết mình với những trò chơi cảm giác mạnh, mạo hiểm để thử thách bản thân trong không gian bạt ngàn của núi rừng, thác nước.


Đà Lạt có nền khí hậu có 1-0-2 trong địa phận Việt Nam, với thời tiết mát mẻ quanh năm, đây là một “đặc sản” hút du khách đến với thành phố mộng mơ này. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm, bởi thời tiết không quá khắc nghiệt.
Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, để có một hành trình khám phá ngọn thác lớn nhất Lâm Đồng một cách trọn vẹn và an toàn khi tham gia những hoạt động vui chơi mạo hiểm ngoài trời, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.
Vào mùa khô nắng đẹp, thời tiết khô ráo thuận lợi cho việc di chuyển và tham gia những hoạt động ngoài trời.


Thử “độ liều” với đu dây mạo hiểm
Lập team bạn bè hoặc gia đình để cùng tham gia đu dây mạo hiểm với đồng đội. Với độ cao 10-20m dành cho người lớn và chỉ khoảng 1m dành cho trẻ em, một hành trình đu dây gồm 6 vòng chơi và bạn phải vượt qua 80 thử thách với mức độ khó tăng dần.
Đây là một thử thách giúp bạn rèn luyện kỹ năng phối hợp đội nhóm, rèn luyện ý chí và là một hoạt động gắn kết các thành viên lại với nhau.


Đi bộ chinh phục đoạn đường rừng
Không giống như những hành trình trekking đầy thử thách và gian nan khác, việc đi bộ chinh phục đường rừng tại khu du lịch khác nhẹ nhàng và phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn sẽ tản bộ lên khoảng 200 bậc thang có độ dốc thoai thoải và chỉ dài 1km.
Hành trình này sẽ cho bạn những khoảnh khắc tận hưởng bầu không khí trong xanh, mát mẻ, vẻ đẹp hoang sơ của khu du lịch với tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót và tiếng xào xạc của lá rừng sẽ cho bạn cảm giác cực thư giãn.

20. HỒ TUYỀN LÂM
Hồ Tuyền Lâm là bức tranh sông núi đẹp như mơ của Đà Lạt với mặt nước lấp lánh phản chiếu màu trời, cùng những ốc đảo được bao phủ bởi rặng thông xanh, xa xa là những dãy núi ẩn hiện sau màn sương.


Cảnh quan của hồ Tuyền Lâm thay đổi theo từng thời điểm trong ngày và theo mùa. Sáng sớm, màn sương giăng kín mặt hồ, len lỏi qua từng cánh rừng, qua từng cây chò ngập nước.
Bình minh lên, những ray nắng xuất hiện chiếu xuyên qua màn sương, rọi xuống mặt hồ. Mặt nước long lanh phản chiếu ánh nắng vàng cùng làn sương mỏng dần.


Khu vực bến thuyền hồ Tuyền Lâm có lẽ đã hoạt động được gần 15 năm. Tại đây cung cấp các dịch vụ du thuyền thưởng cảnh hồ, phù hợp với nhóm đông từ 6 người trở lên. Nếu bạn đi ít hơn thì có thể ghép đoàn cùng nhóm khách khác.
Đi thuyền trên hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư thả ngồi thuyền ngắm mặt hồ sóng nhẹ, ngắm nhìn trời mây, rừng cây và cảm nhận được sự rộng lớn của thiên nhiên.


Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng ngay gần hồ Tuyền Lâm. Thiền Viện thuộc phái Trúc Lâm Yên Tử, là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng và là điểm tham quan, chiêm bái có tiếng khi du khách dừng chân tại Đà Lạt.
Đi từ hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ thấy một cầu thang bằng đá có 140 bậc, hai bên là những rặng thông cao, dẫn lên cổng tam quan vào chính điện. Hiện tại, cổng này đã bị khóa nên du khách sẽ phải đi vào bằng cổng đường Trúc Lâm Yên Tử hoặc Trần Thánh Tông.
Thiền Viện còn có hồ Tĩnh Tâm, vườn hoa, vườn trúc đều rất đẹp và yên bình.

21. CÀ PHÊ KÝ ỨC ĐÀ LẠT
Ký Ức Đà Lạt một quán cà phê ngắm đồi núi rừng thông của thành phố ngàn hoa siêu chill. Khi đến đây bạn sẽ như được hoà mình vào thiên nhiên đầy ấm áp và nên thơ khiến cho ai cũng mê mẩn. Hôm nay hãy cùng theo chân Việt Du Travel ghé đến Ký Ức Đà Lạt khám phá nét đẹp tại nơi đây và xem nơi đây có gì mà khiến cho nhiều du khách yêu thích đến vậy nhé.


Trời đẹp nắng xinh là thiên thời, quán đẹp view đỉnh là địa lợi, vậy chỉ còn thiếu những vị khách mến thương là nhân hoà nữa thôi. Đến Ký Ức Đà Lạt gọi cho mình một ly nước mát, nhâm nhi thời tiết se lạnh, ngẩn ngơ ngắm đồi thông phía dưới, tận hưởng chút thư thả hiếm hoi.
Đi Đà Lạt muốn ngắm hoàng hôn hoặc bình minh xuất sắc thì Cổng trời tại Ký Ức Đà Lạt chắc chắn là nơi lý tưởng cho bữa cafe ấm nóng trong không khí mùa đông mát lạnh. Ký Ức Đà Lạt cũng có căn nhà gỗ thật bình yên mang âm hưởng Đà Lạt xưa để bạn tận hưởng Đà lạt thật trọn vẹn đúng điệu. Sớm hẹn gặp bạn sớm trong một buổi chiều hoàng hôn ngập tràn nắng ấm của Đà Lạt nhé.


Du lịch Đà Lạt vào mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau, bạn có thể đi bất cứ mùa nào mà bạn thích. Tuy nhiên, thời điểm tuyệt nhất để đi Đà Lạt là khoảng thời gian đầu tháng 11 tới tháng 3, cuối thu chớm đông và mùa xuân bắt đầu. Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là mùa hoa dã quỳ nở. Mùa xuân có hoa mai anh đào nở và nhiều loài hoa khác nở rộ, đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm.
Đặc biệt, tại Đà Lạt 2 năm tổ chức một kì Festival hoa tổ chức hai năm một lần vào các năm chẵn tại dịp giáp Tết cũng thu hút rất nhiều du khách đến đây. Nếu bạn thích không khí sôi động, nên tới Đà Lạt vào dịp cuối tuần hoặc dịp diễn ra Festival để cảm nhận sự đông đúc và náo nhiệt của Đà Lạt .


Ký Ức Đà Lạt mang một hơi thở mới cho thành phố mù sương, nơi đây đã làm cho Đà Lạt càng trở nên thú vị hơn trong mắt du khách. Hy vọng những chia sẻ của Việt Du sẽ giúp bạn có hành trình khám phá Đà Lạt đầy ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

22. DINH BẢO ĐẠI
Dinh Bảo Đại – địa điểm dừng chân thu hút tại Đà Lạt, được du khách biết đến là nơi làm việc và sinh sống của vua Bảo Đại. Công trình nổi bật với kiến trúc, phong cách thiết kế và quang cảnh độc đáo, ấn tượng


Dinh Bảo Đại là một biệt thự nổi tiếng tại Đà Lạt, bao gồm 3 dinh là Dinh I, Dinh II và Dinh III. Trong đó, Dinh III là địa điểm thu hút được du khách tham quan nhiều nhất vì nơi đây là địa điểm sinh sống chủ yếu của vua Bảo Đại.
Dinh I nằm ở con Trần Quang Khải, thời xưa đây là địa điểm được vua chọn trở thành nơi làm chủ yếu với các quan chức. Dinh nằm trên một ngọn đồi cao tới 1550 m với những hàng thông xanh ngát bao quanh. Đây là một công trình với kiến trúc vô cùng độc đáo, trang nghiêm.


Dinh II được du khách biết đến là nơi làm việc vào mùa hè của Decoux. Dinh II nằm trên con đường Trần Hưng Đạo xinh đẹp trên một ngọn đồi cao 1540 m. Khi tham quan tại dinh bạn có thể nhìn xa ra Hồ Xuân Hương cách dinh chừng 1 km.
Đến với Dinh III, địa điểm được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất, bạn sẽ được ghé thăm một ngôi biệt thự vô cùng trang nhã và đẹp mắt. Tại biệt thự có tới 25 phòng ngủ nằm trong 2 tầng lầu. Căn phòng làm việc của vua Bảo Đại vô cùng trang trọng với những ấn tín quân sự, quốc thư, quốc kỳ các nước, ngọc tỷ của Hoàng đế,…


Đến với Dinh Bảo Đại bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp huyền bí, tìm hiểu cuộc sống của vị vua thời phong kiến và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng người thân ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt này nhé.

23. ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC
Đường Hầm Đất Sét là một trong những điểm tham quan du lịch mới nhất tại Đà Lạt, Đường Hầm Điêu Khắc được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Làng Đất Sét, Đường Hầm Đất Sét, Ngôi Nhà Đất Sét có hình bản đồ Việt Nam ở trên mái… Đây là địa điểm du lịch Đà Lạt được đông đảo du khách đánh giá cao và không thể thiếu trong các chương trình tour du lịch Đà Lạt.


Đường Hầm Đất Sét nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về hướng Nam. Đây là một công trình điêu khắc dưới lòng đất có thể nói là quy mô bậc nhất trên thế giới với chiều dài lên tới gần 2km. Công trình này được khởi công xây dựng vào khoảng năm 2008 và đưa vào hoạt động phục vụ du khách vào khoảng năm 2013. Sau 5 năm nghiên cứu và xây dựng và hơn 10 năm đón khách đến tham quan và chiêm ngưỡng. Thì hiện nay đường hầm đất sét là điểm đến không thể thiếu đối với du khách khi đi du lịch Đà Lạt.


Năm 2008, bỏ qua tất cả những lời khuyên can vủa vợ, gia đình, người thân và cũng như bạn bè Trịnh Bá Dũng đến với vùng đất hoang sơ không điện, không nước nằm trong cuối Hồ Tuyền Lâm. Và sau 5 năm miệt mài nghiên cứu anh đã thành công trong việc tìm ra công thức pha trộn độc đáo mà vẫn không mất đi màu đặc trưng của đất đỏ bazan.


Khi đi du lịch Đà Lạt, nếu du khách không có nhiều thời gian để thi thăm thú các công trình kiến trúc ở Đà Lạt thì hãy đến với Đường Hầm Điêu Khắc nhé – nơi hội tụ đầy đủ những công trình kiến trúc nghệ thuật, tín ngưỡng tôn giáo, di tích lịch sử của thành phố Đà Lạt.

24. CHÙA VE CHAI
Chùa Linh Phước nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20km. Đây là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và đặc biệt nhất ở xứ ngàn hoa


Đà Lạt – mảnh đất “trăm nhớ ngàn thương” khiến ai đặt chân đến đây cũng đều quyến luyến chẳng muốn rời. Du lịch Đà Lạt có vô vàn địa điểm hấp dẫn, một trong số đó là chùa Linh Phước hay còn được biết đến với tên gọi chùa Ve Chai. Ngôi chùa với kiến trúc đặc biệt này chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ khi ghé thăm.


Chùa Linh Phước – điểm du lịch tâm linh có 1-0-2 ở Đà Lạt
Địa chỉ: 120 đường Tự Phước, Trại Mát, Phường 11, TP. Đà Lạt
Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00
Giá vé tham quan: Miễn phí
Chùa Linh Phước hay còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Ve Chai. Chùa nằm ở vùng ngoại ô, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Địa điểm này không ít lần gây “bão” trên các trang mạng xã hội với những tấm hình check in đầy nghệ thuật của các tín đồ sống ảo. Cũng nhờ đó mà ngôi chùa ngày càng nổi tiếng và hấp dẫn nhiều du khách thập phương ghé thăm.
Điểm nhấn độc đáo của chùa Linh Phước ở Đà Lạt là các công trình trong khuôn viên chùa được khảm các mảnh sành, sứ, chai bên ngoài. Do đó, ngôi chùa này còn được gọi với cái tên khác là chùa Ve Chai. Chùa có diện tích 6.666,84m2, chánh điện chùa rộng 12m, dài 33m với 2 hàng cột rồng khảm sành. Đây cũng là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam sở hữu đến 11 kỷ lục.


Chùa Ve Chai Đà Lạt thu hút du khách gần xa bởi kiến trúc độc đáo. Chùa gồm chánh điện, sân vườn hay còn được gọi là Hoa Long Viên, điện Quan Thế Âm, Bảo Tháp, khu 18 tầng địa ngục và khu trưng bày cổ vật.
Chánh địa của chùa có chiều dài 33m, rộng 12m và có 2 hàng cột rồng khảm sành, bên trên là nhiều bức phù điêu khảm sành giới thiệu về lịch sử Phật Thích Ca cùng các điển tích trong kinh A Di Đà, kinh Pháp hoa.
Sân chùa có hình có con rồng uốn lượn dài 49m được tạo thành từ 12.000 vỏ chai bia, miệng rồng che phủ tượng Phật Di Lặc. Đối diện với sân chùa là Linh Pháp có chiều cao hơn 37m với 7 tầng được thiết kế bằng các bức tượng vô cùng đặc sắc. Trong lòng tháp có treo Đại Hồng Chung cao 4.3m nặng 8.500kg. Đây cũng được xem là một trong những chiếc chuông nặng nhất ở Việt Nam.

Chọn DICHVUTAXIDALAT247.COM

01. Đặt Xe Dễ Dàng

Luôn có nhân viên túc trực sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7

02. Chi Phí Trọn Gói

Báo giá trọn gói cho lộ trình đi, cam kết không phát sinh thêm

03. Lịch Trình Linh Hoạt

Xe 4 - 7 - 16 chỗ luôn sẵn có, dễ dàng điều phối theo lịch trình

04. Dịch Vụ Chuyên Nghiệp

Đội ngũ nhân viên thân thiện, cùng hệ thống xe đời mới, tiện nghi

CHIA SẺ MỚI